top of page

เป้าหมายชีวิตสำเร็จได้ด้วย นักวางแผนการเงิน CFP®


เพราะชีวิตกับการเงิน .. แยกกันไม่ออก


ปฎิเสธไม่ได้ว่า #การเงินที่ดี คือหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข และสำคัญไปไม่น้อยกว่ามิติอื่น ๆ ของชีวิต เช่น สุขภาพ ครอบครัว สังคม หน้าที่การงาน ฯ และ #การวางแผนการเงิน จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่จะนำพาคุณไปสู่เป้าหมายความสุขของชีวิตได้ โดยมีนักวางแผนการเงิน CFP® ซึ่งเป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถ และมีจรรยาบรรณตามมาตรฐานสากล คอยเป็นเพื่อนคู่คิดเรื่องการเงินส่วนบุคคล


เพราะในทุกวันนี้ ที่สื่อสังคมออนไลน์ที่เข้าถึงทุกคนได้มากขึ้น และเทคโนโลยีด้านการเงินที่รุดหน้าพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว รวมถึงความผันผวนและความซับซ้อนของเศรษฐกิจและการเงินโลกในปัจจุบัน ทำให้อุตสาหกรรมการเงิน ณ ปัจจุบันนี้ เปลี่ยนโฉมไปจากอดีตที่เราคุ้นเคยคุ้นชินกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ความสัมพันธ์ระหว่าง ผู้ให้บริการทางการเงิน กับ ผู้รับบริการทางเงิน ที่ค่อย ๆ เปลี่ยนจากการเป็นเพียงแค่ผู้ขายผลิตภัณฑ์เพียงไม่กี่แบรนด์ กับผู้ซื้อที่เป็นลูกค้าเพียงแบรนด์เดียว ไปสู่การมองหา เปรียบเทียบ และคัดเลือกผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย จากแบรนด์ต่าง ๆ ด้วยตนเองของลูกค้า ด้วยความรู้ความเข้าใจในผลิตภัณฑ์ที่มากขึ้น และการเปลี่ยนผ่านจากผู้ขายไปสู่การเป็นผู้ให้แนะนำและให้ข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับความต้องการที่แท้จริง จากหลากหลายแบรนด์ หลากหลายประเภท เพื่อแข่งขันในตลาดที่เปิดกว้างมากขึ้นสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ


นอกเหนือจากความต้องการของลูกค้าที่มีที่มาจากผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่แล้ว เป้าหมาย ความต้องการ ปัญหา หรือโจทย์ด้านการเงินในบางประเด็น เพียงแค่ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมอย่างเดียวก็อาจไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดอุปสงค์ในรูปแบบใหม่ขึ้น โดยมีที่มาจากความต้องการด้านบริการทางการเงินมากขึ้น ตัวอย่างเช่น มีคนที่มองหาคำปรึกษาด้านการจัดการทางการเงินเฉพาะทางในเชิงลึกมากขึ้น เช่น เรื่องการเกษียณอายุ ที่ไม่ได้จำกัดเพียงการใช้ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน แต่ต้องบูรณาการเข้ากับสวัสดิการต่าง ๆ ที่ตนเองมี หรือ มีคนที่มีเป้าหมายชีวิตหรือเป้าหมายทางการเงินแล้ว แต่ยังไม่มีแผนการที่จะพาตัวเองเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าวได้ เช่น มีเป้าหมายที่อยากจะเกษียณอายุและใช้ชีวิตบั้นปลายด้วยไลฟ์สไตล์ในแบบที่ต้องการ แต่ก็ยังไม่สามารถระบุได้ว่าจะต้องเตรียมเงินเพื่อรองรับค่าใช้จ่ายในช่วงหลังเกษียณตามไลฟ์สไตล์ดังกล่าวเท่าไหร่ และปัจจุบันนี้ เพียงพอแล้วหรือยัง ต้องเก็บออมเพิ่มอีกเท่าไหร่จึงจะเพียงพอ เป็นต้น



ด้วยกระแสและทิศทางที่เปลี่ยนแปลงไปดังที่ได้กล่าว จึงทำให้ บริการทางการเงินโดยนักวางแผนทางการเงินหรือที่ปรึกษาทางการเงิน กลายเป็นที่นิยมมากขึ้นสำหรับลูกค้าในกลุ่มที่มีความต้องการที่จะบรรลุเป้าหมายในชีวิตหรือเป้าหมายทางการเงิน แต่ยังไม่มีความชัดเจน และต้องการรับบริการโดยผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ มีความรู้ความสามารถ และมีศักยภาพในการให้บริการภายใต้จรรยาบรรณตามมาตรฐานสากล


จึงอยากเชิญชวนทุกท่านที่ได้อ่านบทความนี้ ลองรับชมคลิปวิดีโอด้านล่าง ซึ่งจัดทำโดย สมาคมนักวางแผนการเงินไทย (TFPA) เพื่อทำความรู้จักและทำความเข้าใจมากขึ้นในบทบาทหน้าที่ของนักวางแผนการเงินและที่ปรึกษาการเงิน ที่จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการทางการเงินและมุ่งสู่การบรรลุเป้าหมายชีวิตของคุณ



ด้วยความปรารถนาดีจาก #talktoKasidis และ #SiamWealthManagement

 

ใช้ชีวิตเต็มที่กับวันนี้ และวางแผนสำหรับวันพรุ่งนี้เสมอ

LIVE YOUR TODAY. PLAN YOUR TOMORROW.


เนื่องจากในปี 2022 นี้ ทางคณะกรรมการมาตรฐานการวางแผนการเงิน (Financial Planning Standards Board Ltd. หรือ FPSB) ผู้ออกใบรับรองคุณวุฒิวิชาชีพนักวางแผนการเงิน CFP ได้รณรงค์ให้วันที่ 5 ตุลาคมของปีนี้ เป็น วันวางแผนการเงินโลก หรือ World Financial Planning Day เพื่อส่งเสริมให้องค์กรและบุคลากรในสายงานการวางแผนการเงินร่วมกันกระตุ้นและส่งต่อความรู้พื้นฐานด้านการวางแผนการเงินในหัวข้อต่าง ๆ ให้เป็นประโยชน์แก่ทุกคน ทาง Siam Wealth Management จึงขอนำเสนอบทความนี้เพื่อร่วมในแคมเปญการรณรงค์ด้วยเช่นกันครับ


หากท่านผู้อ่านชื่นชอบบทความของเรา ก็สามารถแชร์บทความนี้ออกไปเพื่อร่วมรณรงค์ในแคมเปญดังกล่าว ด้วยการแชร์และติด Hashtag #WFPD2022 ไว้ในโพสต์ด้วยนะครับ ^^


#financialplanning #เป้าหมายชีวิต #นักวางแผนการเงิน #CFP #เป้าหมายการเงิน #วางแผนชีวิต #วางแผนการเงิน

125 views0 comments
bottom of page